Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 6 8, 2019

Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu

Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu    Tìm kiếm thị trường xuất khẩu hay tìm kiếm các công ty có nhu cầu nhập khẩu là công việc chủ yếu của Nhân viên Sales xuất khẩu; tìm kiếm nhà cung cấp hay tìm kiếm nguồn hàng là công việc chủ yếu của Nhân viên Purchasing.   Trước tiên để làm tốt công việc bạn cần kiên trì, chăm chỉ và đặc biệt là sự nhạy bén đối với thông tin. Bạn có thể tham khảo các kênh tiếp cận dưới đây hoặc tự nghiên cứu, sáng tạo ra các ý tưởng mới để có thêm nhiều đối tác: 1. Tìm kiếm qua Internet    Đây là cách đầu tiên và đơn giản nhất mà hầu như bất cứ nhân viên xuất nhập khẩu nào và bất cứ công ty xuất khẩu nào cũng sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm các đối tác trên các website B2B hoặc tìm kiếm trên các website, diễn đàn của ngành hàng mà bạn quan tâm (ex: web của hiệp hội nhựa, diễn đàn vật liệu xây dựng, …)    Từ các thông tin công ty, bạn có thể search ra website công ty và gửi mail Hỏi hàng / Báo giá cũng như gọi điện trực tiếp đến công ty đối t

Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài

Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài    Tìm kiếm và giao dịch với đối tác là hai việc gắn liền với nhau. Ngay khi tìm thấy thông tin của đối tác tiềm năng là bạn lập tức phải liên hệ để trao đổi về hàng hóa. Do đó ban cần chuẩn bị các công cụ giao dịch một cách chuyên nghiệp để bước đầu có được ấn tượng tốt từ đối tác trước khi tiến hành công việc tìm kiếm. 1. Xây dựng website công ty    Khác với khách trong nước có thể tìm đến công ty bạn để gặp trực tiếp một cách dễ dàng thì các đối tác nước ngoài chỉ có thể biết đến công ty bạn qua internet và website công ty là nơi mà đối tác sẽ truy cập đầu tiên.    Website công ty phải có ít nhất một lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh (trong trường hợp công ty cần tập trung vào các thị trường đặc thù thì có thể có thêm lựa chọn cho ngôn ngữ tương ứng).    Website công ty cần thể hiện rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm, ứng dụng và các danh bạ liên lạc để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng (số di động, skype chat, ema