Chuyển đến nội dung chính

Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài

Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài


   Tìm kiếm và giao dịch với đối tác là hai việc gắn liền với nhau. Ngay khi tìm thấy thông tin của đối tác tiềm năng là bạn lập tức phải liên hệ để trao đổi về hàng hóa. Do đó ban cần chuẩn bị các công cụ giao dịch một cách chuyên nghiệp để bước đầu có được ấn tượng tốt từ đối tác trước khi tiến hành công việc tìm kiếm.

nhung-viec-can-chuan-bị-truoc-khi-tim-kiem-doi-tac-nuoc-ngoai

1. Xây dựng website công ty

   Khác với khách trong nước có thể tìm đến công ty bạn để gặp trực tiếp một cách dễ dàng thì các đối tác nước ngoài chỉ có thể biết đến công ty bạn qua internet và website công ty là nơi mà đối tác sẽ truy cập đầu tiên.

   Website công ty phải có ít nhất một lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh (trong trường hợp công ty cần tập trung vào các thị trường đặc thù thì có thể có thêm lựa chọn cho ngôn ngữ tương ứng).

   Website công ty cần thể hiện rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm, ứng dụng và các danh bạ liên lạc để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng (số di động, skype chat, email, …).

2. Thiết kế profile / catalogue giới thiệu công ty

   Profile là cái nhìn tổng quát, giúp khách hàng hình dung được về công ty bạn. Profile công ty không cần quá lan man, dài dòng nhưng cũng không được quá đơn giản.

   Trên profile công ty cần thể hiện các thông tin chính như: Giới thiệu công ty, nhà máy, hệ thống máy móc, công suất nhà máy, các sản phẩm chính, một số đói tác lớn, các thị trường lớn của công ty (để khách hàng thêm tin tưởng), thông tin liên hệ. Profile làm bằng tiếng Anh hoặc có thể để song ngữ Anh Việt để đồng thời phục vụ thị trường trong nước.

3. Thiết lập tài khoản email

   Một địa chỉ email lý tưởng sử dụng trong giao dịch quốc tế không nên quá dài (tình về số ký tự), không nên có các ký tự dễ gây nhầm lẫn hoặc các ký tự đặc biệt (dễ gây khó khăn khi đọc địa chỉ email cho đối tác qua điện thoại). Không nên đặt địa chỉ email một cách tùy tiện theo sở thích mà nên bao hàm tên bạn và tên thương hiệu mà bạn kinh doanh (đây là một hành động marketing hiệu quả). Bạn nên thiết lập ngay phần Chữ ký (Signature) cho tài khoản email của mình.

4. Tham gia hiệp hội ngành, B2B website

   Đăng ký làm thành viên các diễn đàn, các website hiệp hội ngành và website thương mại điện tử B2B để nhiều người biết đến công ty bạn hơn và khi đối tác tìm kiếm thông tin công ty ban trên internet thì tần suất hiển thị cao hơn và khách hàng thấy được mức độ chuyên nghiệp cao hơn.

Có thể bạn muốn xem:
Bảng danh sách đối tác
Các nguyên tắc giao dịch hiệu quả trong xuất nhập khẩu
Inquiry / Quotation / Order / Confirmation là gì?
Lệch múi giờ trong giao dịch xuất nhập khẩu
Chia sẻ các nguồn tìm kiếm đối tác cho Sales và Purchasing
Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đạt XNK - Forwarder
Chuyên: Vận chuyển hàng quốc tế, Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói, Đại lý hải quan
VNT Logistics, Địa chỉ: Số 2 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0983.444.133 - 0949.418.698(Zalo/Skype)
Email: datvt@hanotrans.com.vn
Website: www.datxnk.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng “Điều kiện cơ sở + Địa điểm chỉ định (named place) + Phiên bản Incoterms”    Hiện tại các công ty xuất nhập khẩu vẫn thường xuyên sử dụng Incoterms mà không ghi rõ phiên bản năm nào. Việc này có thể gây rắc rối khi có phát sinh liên quan đến Chi phí và Rủi ro trong quá trình vận tải hàng. Tốt nhất bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất và ghi rõ trong hợp đồng “Incoterms 2010” khi áp dụng quy tắc dẫn chiếu Incoterms như sau: - ExW, FCA, FAS, FOB + 1 địa điểm tại nước xuất khẩu (kho của người xuất khẩu / địa điểm giao hàng / sân bay / cảng đi) - CFR, CIF, CPT, CIP, DAT, DDP + 1 địa điểm tại nước nhập hẩu (cảng đến / sân bay đến / địa điểm nhận hàng / kho của người nhập khẩu) Ex: Hợp đồng ghi “ExW – Tokyo”. Theo khuyến nghị của ICC nên ghi chính xác là “ExW – Tokyo, Japan (Incoterms 2010)”.    Từ quy tắc ghi địa điểm chỉ định, khi nhìn bất cứ điều kiện Incoterms nào có thể nhận biết ngay nước xuất khẩu hoặc nước nhập khẩu. Ex: F

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE Đây có lẽ là khái niệm mà nhiều người hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu rất hay gặp phải nên có nhiều bạn nhờ mình viết và giải thích rõ hơn về các thuật ngữ trên và nội dung của nó. Tất nhiên khi search trên mạng, các bạn có thể thấy nhiều bài viết về điều này, nhưng để giúp các bạn dễ hình dung nhất mình sẽ giải thích qua ảnh minh họa và ngôn ngữ đơn giản theo cách mình hiểu nhất. Để làm rõ vấn đề này mình sẽ lấy ví dụ trong trường hợp đơn giản nhất theo hình minh họa, SHIPPER (người gửi hàng) chuyển hàng cho CNEE (người nhận hàng), người vận chuyển là hãng tàu WANHAI, trong trường hợp này SHIPPER book tàu và làm việc trực tiếp với hãng tàu WANHAI, không book qua FORWARDER. 1. ORIGINAL BILL (VẬN ĐƠN GỐC) Vận đơn gốc nghĩa là "vận đơn gốc" thế thôi, nó chính là cái vận đơn được hãng tàu hoặc Forwarder phát hành (tùy theo trường hợp chủ hàng book tàu trực tiếp qua hãng tàu, hay book qua Forwarder), tr

Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển (Bill of lading - B/L)

B/L (Bill of lading) – Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển Vận đơn đường biển (Bill of Lading – B/L) là một chứng từ vận tải đường biển do người chuyên chở (Carrier) hoặc người đại diện của họ cấp phát cho người gửi hang (Shipper) sau khi đã xếp hàng lên tàu hoặc sau khi người chuyên chở đã nhận hàng để vận chuyển. Trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng tàu chợ, vận đơn không những điều chỉnh mối quan hệ giữa người gửi hàng (Shipper) và người chuyên chở, mà còn điều chỉnh mối quan hệ giữa người chuyên chở với người nhận hàng (Consignee). 1. Chức năng B/L Về mặt lý thuyết vận đơn đường biển có 3 chức năng chính như dưới đây. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, tùy từng loại vận đơn mà có thể không có chức năng thứ 3. (1) Là biên lai nhận hàng (Bill of Receiving good): Vận đơn đường biển là bằng chứng hiển nhiên của việc người chuyên chở đã nhận hàng để chở. Vận đơn chứng minh cho số lượng, tình trạng bên ngoài của hàng hóa được nhận. Tại cảng đến, người