Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu

Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu


   Tìm kiếm thị trường xuất khẩu hay tìm kiếm các công ty có nhu cầu nhập khẩu là công việc chủ yếu của Nhân viên Sales xuất khẩu; tìm kiếm nhà cung cấp hay tìm kiếm nguồn hàng là công việc chủ yếu của Nhân viên Purchasing.

  Trước tiên để làm tốt công việc bạn cần kiên trì, chăm chỉ và đặc biệt là sự nhạy bén đối với thông tin. Bạn có thể tham khảo các kênh tiếp cận dưới đây hoặc tự nghiên cứu, sáng tạo ra các ý tưởng mới để có thêm nhiều đối tác:

bi-quyet-tim-kiem-doi-tac-trong-xuat-nhap-khau

1. Tìm kiếm qua Internet

   Đây là cách đầu tiên và đơn giản nhất mà hầu như bất cứ nhân viên xuất nhập khẩu nào và bất cứ công ty xuất khẩu nào cũng sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm các đối tác trên các website B2B hoặc tìm kiếm trên các website, diễn đàn của ngành hàng mà bạn quan tâm (ex: web của hiệp hội nhựa, diễn đàn vật liệu xây dựng, …)

   Từ các thông tin công ty, bạn có thể search ra website công ty và gửi mail Hỏi hàng / Báo giá cũng như gọi điện trực tiếp đến công ty đối tác để trao đổi. Với cách này, bạn cần phải kiên trì và không được nản lòng đặc biệt là đối với Sales xuất khẩu bởi bạn có thể phải gửi đi hàng trăm email nhưng chỉ đôi khi gặp đúng khách hàng có nhu cầu thật sự hoặc muốn tìm thêm nhà cung cấp mới thì bạn có cơ hội chào hàng.

   Để tìm kiếm qua Internet hiệu quả bạn cần đặc biệt chú ý tới việc sử dung từ khóa (keyword) trên công cụ tìm kiếm google. Bạn nên tìm đọc các bài viết về thủ thuật tìm kiếm trên google để nâng cao tốc độ tìm kiếm và chất lượng kết quả mà google trả về.

2. Tham gia hội chợ, triển lãm

   Với nhiều ngành hàng đặc thù như thực phẩm, đồ uống nhựa, thủ công mỹ nghệ, ...thì phần lớn khách hàng đều tìm kiếm nhà đối tác ở các hội chợ, triển lãm. Chi phí bỏ ra để tham dự là không hề nhỏ nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị tốt, xây dựng gian hàng chuyên nghiệp thì tin chắc bạn sẽ kiếm được khách hàng ở các hội chợ, triển lãm này. Có rất nhiều công ty chỉ tham dự triển lãm mà đã đủ khách hàng đáp ứng được hết công suất nhà máy.

3. Tiếp cận trực tiếp thị trường

   Bạn cần xác định thị trường trọng tâm của công ty là thị trường nào và liên hệ với Đại sứ quán để lấy thông tin thị trường cũng như hiểu về các tập quán kinh doanh tại thị trường đó. Dựa vào thông tin thu thập được, bạn liên hệ với các đối tác trên thị trường và sang gặp trực tiếp tại thị trường đấy cũng như đề xuất hợp tác.

Có thể bạn muốn xem:
Bảng danh sách đối tác
Các nguyên tắc giao dịch hiệu quả trong xuất nhập khẩu
Inquiry / Quotation / Order / Confirmation là gì?
Lệch múi giờ trong giao dịch xuất nhập khẩu
Chia sẻ các nguồn tìm kiếm đối tác cho Sales và Purchasing
Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đạt XNK - Forwarder
Chuyên: Vận chuyển hàng quốc tế, Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói, Đại lý hải quan
VNT Logistics, Địa chỉ: Số 2 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0983.444.133 - 0949.418.698(Zalo/Skype)
Email: datvt@hanotrans.com.vn
Website: www.datxnk.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng “Điều kiện cơ sở + Địa điểm chỉ định (named place) + Phiên bản Incoterms”    Hiện tại các công ty xuất nhập khẩu vẫn thường xuyên sử dụng Incoterms mà không ghi rõ phiên bản năm nào. Việc này có thể gây rắc rối khi có phát sinh liên quan đến Chi phí và Rủi ro trong quá trình vận tải hàng. Tốt nhất bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất và ghi rõ trong hợp đồng “Incoterms 2010” khi áp dụng quy tắc dẫn chiếu Incoterms như sau: - ExW, FCA, FAS, FOB + 1 địa điểm tại nước xuất khẩu (kho của người xuất khẩu / địa điểm giao hàng / sân bay / cảng đi) - CFR, CIF, CPT, CIP, DAT, DDP + 1 địa điểm tại nước nhập hẩu (cảng đến / sân bay đến / địa điểm nhận hàng / kho của người nhập khẩu) Ex: Hợp đồng ghi “ExW – Tokyo”. Theo khuyến nghị của ICC nên ghi chính xác là “ExW – Tokyo, Japan (Incoterms 2010)”.    Từ quy tắc ghi địa điểm chỉ định, khi nhìn bất cứ điều kiện Incoterms nào có thể nhận biết ngay nước xuất khẩu hoặc nước nhập khẩu. Ex: F

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE Đây có lẽ là khái niệm mà nhiều người hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu rất hay gặp phải nên có nhiều bạn nhờ mình viết và giải thích rõ hơn về các thuật ngữ trên và nội dung của nó. Tất nhiên khi search trên mạng, các bạn có thể thấy nhiều bài viết về điều này, nhưng để giúp các bạn dễ hình dung nhất mình sẽ giải thích qua ảnh minh họa và ngôn ngữ đơn giản theo cách mình hiểu nhất. Để làm rõ vấn đề này mình sẽ lấy ví dụ trong trường hợp đơn giản nhất theo hình minh họa, SHIPPER (người gửi hàng) chuyển hàng cho CNEE (người nhận hàng), người vận chuyển là hãng tàu WANHAI, trong trường hợp này SHIPPER book tàu và làm việc trực tiếp với hãng tàu WANHAI, không book qua FORWARDER. 1. ORIGINAL BILL (VẬN ĐƠN GỐC) Vận đơn gốc nghĩa là "vận đơn gốc" thế thôi, nó chính là cái vận đơn được hãng tàu hoặc Forwarder phát hành (tùy theo trường hợp chủ hàng book tàu trực tiếp qua hãng tàu, hay book qua Forwarder), tr

Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển (Bill of lading - B/L)

B/L (Bill of lading) – Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển Vận đơn đường biển (Bill of Lading – B/L) là một chứng từ vận tải đường biển do người chuyên chở (Carrier) hoặc người đại diện của họ cấp phát cho người gửi hang (Shipper) sau khi đã xếp hàng lên tàu hoặc sau khi người chuyên chở đã nhận hàng để vận chuyển. Trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng tàu chợ, vận đơn không những điều chỉnh mối quan hệ giữa người gửi hàng (Shipper) và người chuyên chở, mà còn điều chỉnh mối quan hệ giữa người chuyên chở với người nhận hàng (Consignee). 1. Chức năng B/L Về mặt lý thuyết vận đơn đường biển có 3 chức năng chính như dưới đây. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, tùy từng loại vận đơn mà có thể không có chức năng thứ 3. (1) Là biên lai nhận hàng (Bill of Receiving good): Vận đơn đường biển là bằng chứng hiển nhiên của việc người chuyên chở đã nhận hàng để chở. Vận đơn chứng minh cho số lượng, tình trạng bên ngoài của hàng hóa được nhận. Tại cảng đến, người