Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 6 20, 2019

Bảng danh sách đối tác

Bảng danh sách đối tác Bảng danh sách đối tác cũng là file hầu như luôn “Open” đối với nhân viên Sales xuất khẩu và Purchase nhập khẩu. Bạn thường xuyên sử dụng lệnh “FIND” để tìm kiếm các đối tác theo “Tên”, theo sản phẩm “GOOD”, theo thương hiệu “BRAND”,… và cập nhập thông tin của các đối tác mới vào danh sách. Tải file tại đây Có thể bạn muốn xem: Các nguyên tắc giao dịch hiệu quả trong xuất nhập khẩu Inquiry / Quotation / Order / Confirmation là gì? Lệch múi giờ trong giao dịch xuất nhập khẩu Chia sẻ các nguồn tìm kiếm đối tác cho Sales và Purchasing Bí quyết tìm kiếm đối tác trong Xuất nhập khẩu Những việc cần chuẩn bị trước khi tìm đối tác nước ngoài ------------------------------------------------------------------------------------------------------ Đạt XNK - Forwarder Chuyên: Vận chuyển hàng quốc tế, Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói, Đại lý hải quan VNT Logistics, Địa chỉ: Số 2 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội Hotline: 0983.444.133 - 0949.418.698(Zalo/Skype) Emai

Các nguyên tắc giao dịch hiệu quả trong xuất nhập khẩu

Các nguyên tắc để giao dịch, đàm phán hiệu quả Do đặc thù của nghiệp vụ giao dịch trong Xuất nhập khẩu là sử dụng ngoại ngữ và trao đổi thông tin với các đối tác đa số khác múi giờ nên để công việc đạt hiểu quả cao nhất bạn cần tuân thủ 4 nguyên tắc trong giao dịch như sau: (1) Kịp thời Đảm bảo đủ trình độ ngoại ngữ để thực hiện các giao dịch kịp thời trước khi phải kết thúc giao dịch do lệch múi giờ hoặc hết giờ làm việc của các bên liên quan như: ngân hàng, hải quan, sở giao dịch hàng hóa,… (2) Đơn giản Đảm bảo ngôn ngữ sử dụng trong giao dịch phải đơn giản, tránh sử dụng những từ ngữ hoặc cấu trúc câu không phổ biến. (3) Đầy đủ Do lệch múi giờ nên thời gian bạn và đối tác cùng nhau trao đổi thông tin là không nhiều vì vậy cần trình bày đầy đủ mọi thông tin cần thiết trong mỗi lần giao dịch, tránh phải liên hệ quá nhiều lần gây khó khăn trong việc theo dõi thông tin và tốn nhiều thời gian. (4) Khoa học Cần chú ý trình bày các thông tin một cách khoa học, rõ r

Inquiry / Quotation / Order / Confirmation là gì?

Inquiry / Quotation / Order / Confirmation là gì? Bạn có thể giao dịch thông qua các cách thức như: gặp trực tiếp để thương lượng, trao đổi qua điện thoại hoặc qua Email. Tùy mỗi thương vụ, mỗi tình huống mà sử dụng cách giao dịch phù hợp nhưng giao dịch qua Email vẫn là phương tiện thường xuyên và quan trọng nhất. Để tiến tới ký kết hợp đồng mua bán người xuất khẩu và người nhập khẩu phải trải qua một quá trình giao dịch bao gồm những bước chủ yếu sau: 1. Inquiry / Request for Quotation (RFQ) – Hỏi hàng Đây là yêu cầu bước vào giao dịch của người mua, trong đó người mua đề nghị người bán cho mình biết giá cả và các điều kiện để mua hàng. Nội dung của một hỏi hàng (hỏi giá) có thể gồm: tên hàng, quy cách, phẩm chất, số lượng, thời gian giao hàng mong muốn. Để tránh mất thời gian hỏi đi hỏi lại, người mua nên nêu rõ những điều kiện mà mình mong muốn để làm cơ sở cho việc quy định giá: loại tiền, phương thức thanh toán, điều kiện cơ sở giao hàng. 2. Offer / Quotation – Chào