Chuyển đến nội dung chính

Vận chuyển đường biển quốc tế

Vận chuyển đường biển quốc tế


Bạn đang tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển quốc tế? Bạn đang có nhu cầu muốn vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và cần báo giá dịch vụ? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
van-chuyen-duong-bien-quoc-te
Siêu tàu biển lớn nhất thế giới

Ưu điểm của hình thức vận chuyển đường biển

  • Vận chuyển đường biển có thể chuyên chở tất cả các loại hàng hóa
  • Vận chuyển được những lô hàng có khối lượng và kích thước lớn
  • Cước phí vận chuyển rẻ hơn so với vận chuyển đường bộ, đường hàng không, đường sắt
  • Độ an toàn cao

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển

Bước 1: VNT Logistics tiến hành đặt lịch tàu. Lịch tàu sẽ được VNT Logistics thông báo và xác nhận với quý khách hàng sao cho gần với ngày sẵn sàng nhất, thời gian vận chuyển phù hợp để khách hàng cân đối về chi phí và thời gian.
Bước 2: VNT Logistics lấy hàng tại kho của bên xuất khẩu (Shipper) chở ra cảng xuất khẩu (Port of loading)
Bước 3: VNT Logistics tiến hành khai báo thủ tục hải quan, kiểm tra thực tế hàng hóa nếu có yêu cầu từ phía hải quan, thông quan hàng hóa, xin cấp chứng nhận xuất xứ.
Bước 4: Xuất vận đơn (B/L) cho khách hàng. Làm điện giao hàng ( telex release). VNT Logistics sẽ xuất cho khách hàng một vận đơn thông thường gổm 3 bản gốc và 3 bản coppy để làm chứng từ sở hữu hàng hóa.
Bước 5: Khi tàu đến cảng nhập khẩu (Port of discharge), VNT Logistics tiến hành làm thủ tục hải quan, thông quan, kiểm hóa hàng hóa nếu có giúp khách hàng.
Bước 6: Sau khi lô hàng được thông quan, VNT Logistics tiến hàng đưa hàng về kho bên nhập khẩu (Consignee).

Những mặt hàng bạn nên vận chuyển bằng đường biển

  • Hàng hóa có tính chất lý hóa như: dễ hút ẩm, các loại hàng hóa nguy hiểm như hóa chất, dung dịch, các loại hàng dễ bay bụi như các loại bột…
  • Hàng dễ bị tác động của môi trường như: gia vị, thuốc lá, chè…
  • Hàng không bị ảnh hưởng đến các hàng khác: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp…

Các dịch vận chuyển đường biển quốc tế của VNT Logistics

  • Vận chuyển đường biển hàng container (FCL)
  • Vận chuyển đường biển hàng lẻ (LCL)
  • Vận chuyển đường biển hàng lạnh
  • Vận chuyển đường biển hàng dự án
  • Vận chuyển đường biển hàng siêu trường, siêu trọng
  • Vận chuyển đường biển hàng nguy hiểm (IMO)

Liên hệ tư vấn, báo giá:
VNT Logistics
Địa chỉ: Số 2 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0949.418.698 - 0983.444.133 (Zalo/Skype) Đạt XNK - Forwarder
Email: datvt@hanotrans.com.vn
Website: www.datxnk.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng

Cách ghi điều kiện Incoterms trong hợp đồng “Điều kiện cơ sở + Địa điểm chỉ định (named place) + Phiên bản Incoterms”    Hiện tại các công ty xuất nhập khẩu vẫn thường xuyên sử dụng Incoterms mà không ghi rõ phiên bản năm nào. Việc này có thể gây rắc rối khi có phát sinh liên quan đến Chi phí và Rủi ro trong quá trình vận tải hàng. Tốt nhất bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất và ghi rõ trong hợp đồng “Incoterms 2010” khi áp dụng quy tắc dẫn chiếu Incoterms như sau: - ExW, FCA, FAS, FOB + 1 địa điểm tại nước xuất khẩu (kho của người xuất khẩu / địa điểm giao hàng / sân bay / cảng đi) - CFR, CIF, CPT, CIP, DAT, DDP + 1 địa điểm tại nước nhập hẩu (cảng đến / sân bay đến / địa điểm nhận hàng / kho của người nhập khẩu) Ex: Hợp đồng ghi “ExW – Tokyo”. Theo khuyến nghị của ICC nên ghi chính xác là “ExW – Tokyo, Japan (Incoterms 2010)”.    Từ quy tắc ghi địa điểm chỉ định, khi nhìn bất cứ điều kiện Incoterms nào có thể nhận biết ngay nước xuất khẩu hoặc nước nhập khẩu. Ex: F

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE

Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX RELEASE Đây có lẽ là khái niệm mà nhiều người hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu rất hay gặp phải nên có nhiều bạn nhờ mình viết và giải thích rõ hơn về các thuật ngữ trên và nội dung của nó. Tất nhiên khi search trên mạng, các bạn có thể thấy nhiều bài viết về điều này, nhưng để giúp các bạn dễ hình dung nhất mình sẽ giải thích qua ảnh minh họa và ngôn ngữ đơn giản theo cách mình hiểu nhất. Để làm rõ vấn đề này mình sẽ lấy ví dụ trong trường hợp đơn giản nhất theo hình minh họa, SHIPPER (người gửi hàng) chuyển hàng cho CNEE (người nhận hàng), người vận chuyển là hãng tàu WANHAI, trong trường hợp này SHIPPER book tàu và làm việc trực tiếp với hãng tàu WANHAI, không book qua FORWARDER. 1. ORIGINAL BILL (VẬN ĐƠN GỐC) Vận đơn gốc nghĩa là "vận đơn gốc" thế thôi, nó chính là cái vận đơn được hãng tàu hoặc Forwarder phát hành (tùy theo trường hợp chủ hàng book tàu trực tiếp qua hãng tàu, hay book qua Forwarder), tr

Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển (Bill of lading - B/L)

B/L (Bill of lading) – Quy trình phát hành và sử dụng vận đơn đường biển Vận đơn đường biển (Bill of Lading – B/L) là một chứng từ vận tải đường biển do người chuyên chở (Carrier) hoặc người đại diện của họ cấp phát cho người gửi hang (Shipper) sau khi đã xếp hàng lên tàu hoặc sau khi người chuyên chở đã nhận hàng để vận chuyển. Trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng tàu chợ, vận đơn không những điều chỉnh mối quan hệ giữa người gửi hàng (Shipper) và người chuyên chở, mà còn điều chỉnh mối quan hệ giữa người chuyên chở với người nhận hàng (Consignee). 1. Chức năng B/L Về mặt lý thuyết vận đơn đường biển có 3 chức năng chính như dưới đây. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, tùy từng loại vận đơn mà có thể không có chức năng thứ 3. (1) Là biên lai nhận hàng (Bill of Receiving good): Vận đơn đường biển là bằng chứng hiển nhiên của việc người chuyên chở đã nhận hàng để chở. Vận đơn chứng minh cho số lượng, tình trạng bên ngoài của hàng hóa được nhận. Tại cảng đến, người